Khuyến nghị: MUA | Giá mục tiêu: 52.500 đồng/cp | Upside: +23%
EPS 2025F: ~4.150 đồng | P/E 2025F: ~10,3x
1. KQKD Q1/2025 tích cực nhờ giá cước phục hồi
-
Doanh thu: 920 tỷ đồng (+18% YoY)
-
LNST-CĐTS: 210 tỷ đồng (+34% YoY)
-
Giá cước tuyến nội Á tăng mạnh (gấp 2 lần YoY), đặc biệt các tuyến Trung – Đông Nam Á, Trung – Ấn Độ
-
Tỷ lệ lấp đầy tàu trung bình đạt >90%, giúp biên lợi nhuận gộp phục hồi rõ rệt lên ~26,5%
2. Dự báo 2025: LNST phục hồi +30%, EPS ~4.150 đồng
-
Doanh thu 2025F: ~3.800 tỷ đồng,
-
LNST: ~525 tỷ đồng
-
Động lực chính:
-
Duy trì giá cước cao đến ít nhất Q1/2026 do xung đột kênh đào Suez và thiếu container rỗng
-
Đội tàu hoạt động tối ưu, mở rộng thêm tuyến quốc tế mới
-
Dịch vụ logistics và depot tăng trưởng nhờ nhu cầu hàng hóa từ FDI
-
3. Chiến lược mở rộng đội tàu & depot
-
Đầu tư thêm 2 tàu container trong năm 2025–2026 (mỗi tàu ~1.700 TEU)
-
Mở rộng hệ thống depot và ICD tại Hải Phòng & Cái Mép
-
Đẩy mạnh dịch vụ hậu cần chuỗi lạnh – hàng giá trị cao
4. Tài chính lành mạnh, cổ tức ổn định
-
Tỷ lệ nợ vay thấp, tiền mặt lớn giúp linh hoạt đầu tư
-
Cổ tức tiền mặt duy trì 1.500–2.000 đồng/cp/năm, lợi suất ~4%
-
ROE 2025F ~17%, thuộc nhóm đầu trong ngành vận tải biển Việt Nam
5. Định giá hấp dẫn so với khu vực
-
P/E 2025F: ~10,3x, thấp hơn nhiều so với các hãng vận tải Đông Á (trung bình ~12–13x)
-
SSV định giá HAH theo P/E mục tiêu 12,5x → giá mục tiêu: 52.500 đồng/cp