Khuyến nghị: KHẢ QUAN – Tích lũy HAH cho trung & dài hạn. Giá mục tiêu: 84.000 VNĐ/cp (tăng +106% so với báo cáo trước). Upside: ~49,2% so với giá thị trường 56.300 VNĐ/cp
Kết quả kinh doanh 6T/2025
-
Doanh thu: 2,444 tỷ đồng (+47,9% svck).
-
Lợi nhuận ròng: 594,8 tỷ đồng (+223,4% svck), hoàn thành 81,6% kế hoạch năm.
-
Q2/2025: LN ròng đạt 374 tỷ (+234,6% svck) nhờ sản lượng khai thác cảng & tàu tăng mạnh, giá dầu Brent giảm ~27%, kiểm soát chi phí tốt
Triển vọng 2025-2026
-
Doanh thu: dự báo đạt 4.954 tỷ (+24,1%) trong 2025 và 5.635 tỷ (+13,7%) trong 2026.
-
Lợi nhuận ròng: 1.211 tỷ (+86,1%) năm 2025 và 1.372 tỷ (+13,3%) năm 2026.
-
Động lực tăng trưởng:
-
Giá cước cho thuê tàu duy trì cao đến ít nhất Q2/2026 nhờ căng thẳng địa chính trị và USTR áp thuế với tàu Trung Quốc.
-
HAH gia hạn thành công nhiều hợp đồng thuê tàu với mức giá cao hơn ~21,6%.
-
Sản lượng khai thác tàu tăng mạnh nhờ mở tuyến mới Hải Phòng – Liên Vân (Trung Quốc), mua thêm tàu 2.100 TEU, và nhu cầu vận tải VLXD khi BĐS phía Nam phục hồi.
-
Hợp tác chiến lược với VSC giúp nâng công suất khai thác 9-10 chuyến/tuần và chuẩn bị cho kế hoạch khai thác tàu 3.000 TEU đi châu Âu
-
Chỉ số tài chính nổi bật
-
Biên LN gộp: 41% (2025F-2026F).
-
ROAE: ~32-33%.
-
EPS: 7.171đ (2025F) → 8.126đ (2026F).
-
P/E forward: 8,8x (2025F) → 7,7x (2026F)
Định giá & Khuyến nghị
-
Giá mục tiêu: 84.000 VNĐ/cp (tăng +106% so với báo cáo trước).
-
Upside: ~49,2% so với giá thị trường 56.300 VNĐ/cp.
-
Khuyến nghị: KHẢ QUAN – Tích lũy HAH cho trung & dài hạn
Rủi ro đầu tư
-
Sản lượng nội Á và nhu cầu vận tải nội địa phục hồi chậm hơn dự kiến.
-
Giá cước thuê tàu thế giới giảm nhanh nếu các hãng tàu lớn dịch chuyển tuyến nhanh hơn dự báo.