CÂU CHUYỆN DOANH NGHIỆP
Động lực đến từ thương mại điện tử: Những năm qua chứng kiến sự bùng nổ của thị trường thương mại
điện tử tại Việt Nam kéo theo nhu cầu chuyển phát gia tăng nhanh chóng. VTP, với vị thế là doanh nghiệp đầu ngành, đứng thứ hai về độ phủ đã tận dụng tốt xu thế này giúp KQKD tăng trưởng ấn tượng, doanh thu mảng dịch vụ đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm 24% giai đoạn 2017–2023. Nửa đầu năm 2024, cùng với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, VTP đã ghi nhận doanh thu dịch vụ chuyển phát tăng 25% YoY. Chúng tôi cho rằng trong nửa cuối năm 2024, và trung, dài hạn, thương mại điện tử
với tốc độ tăng trưởng bình quân 2 chữ số (theo STAR) sẽ tiếp tục là động lực chính thúc đẩy KQKD của VTP.
Mở rộng đầu tư cơ sở hà tầng, đón đầu xu thế ngành: Để đón đầu nhu cầu chuyển phát ngày một tăng cao, VTP đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và mạng lưới công nghệ, bao gồm các kho thông minh, mạng lưới điều hành (NOC) và tự động hóa quy trình giúp tối ưu hóa chi phí, thời gian xử lí hàng hóa giúp sản lượng
gia tăng mạnh mẽ. Hiện tại, VTP đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn trong những ngày cao điểm. Trong t1/2024, doanh nghiệp đã khai trương tổ hợp công nghệ chia chọn Quang Minh, qua đó, nâng năng lực xử lí lên 4 triệu đơn/ngày. VTP cũng dự kiến sớm đưa trung tâm logistic tại Đà Nẵng vào hoạt động trong thời gian tới.
Link bài: https://storage01.hn.ss.bfcplatform.vn/baocaophantich/18916_VTP_DSC_2024-10-08.pdf