➢ Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, công ty đã công bố sẽ tận dụng mảng kinh doanh hiện tại và đầu tư vào lĩnh vực logistics để tích hợp sâu hơn vào chuỗi cung ứng sản xuất và phân phối, giúp hoàn thiện mạng lưới logistics toàn quốc, từ đó giảm chi phí logistics trên toàn quốc. Công ty đang xem xét 3 phương án: logistics B2B cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước, giao hàng B2C cho thương mại điện tử xuyên biên giới, và dịch vụ logistics B2B biên giới thông minh.
➢ Vào tháng 12/2024, VTP sẽ bắt đầu vận hành khoản đầu tư đầu tiên vào dịch vụ logistics biên giới thông minh B2B tại Cửa khẩu Hữu Nghị – tỉnh Lạng Sơn, với tên gọi là Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn. Dự án được vận hành trên hạ tầng rộng 144 ha thuê từ Công ty Cổ phần Trung chuyển Lạng Sơn (nhà đầu tư cơ sở hạ tầng với tổng vốn đầu tư là 3,3 nghìn tỷ đồng) và Viettel Post sẽ là đơn vị vận hành dự án.
➢ VTP đang giao dịch với P/E dự phóng năm 2025 là 36x (không bao gồm công viên logistics mới), cao hơn nhiều so với mức P/E trung bình của các công ty trong ngành giao hàng nhanh trong khu vực là 20x và có thể đang phản ánh tiềm năng của các mảng kinh doanh mới. Chúng tôi sẽ cung cấp báo cáo cập nhật về Công viên Logistics sau khi tham dự lễ khởi công. Chúng tôi hiện duy trì ước tính hiện tại và sẽ cung cấp ước tính và định giá mới trong báo cáo sắp tới.