- Chúng tôi duy trì khuyến nghị Trung lập, với tiềm năng tăng trưởng 9,6% và tỷ suất cổ tức 5,0%. Chúng tôi giảm giá mục tiêu xuống 10,6% trong khi giá cổ phiếu đã giảm 3,5% kể từ báo cáo trước của chúng tôi.
- Chúng tôi giảm 35% khối lượng hàng hóa quốc tế trong 2027-28 của SCS tại Tân Sơn Nhất (TIA). Thêm vào đó, do giá mục tiêu của chúng tôi không bao gồm bất kỳ khả năng tham gia nào cho SCS tại Sân bay Long Thành (LTIA).
- P/E trượt ở mức 16,0x, cao hơn mức trung bình ngành ở mức 12,6x, với tăng trưởng EPS 2024-25 là 21,0%/13,7%.
Điểm nhấn tài chính
- Khối lượng hàng hoá 9T24 tăng 42% svck, cao hơn dự phóng của chúng tôi.
- Chúng tôi điều chỉnh nhẹ dự phóng trong năm 2024 do HĐKD trong Q3/24 duy trì tích cực.
- Chúng tôi dự phóng LN ròng 2024/25 đạt 653/742 tỷ đồng, lần lượt tăng 30,9%/13,7% svck.
Luận điểm đầu tư
Khối lượng Q4/24 có thể giảm xuống sau khi đạt kết quả tốt hơn mong đợi trong Q3/24
Vào T9/24, chỉ số PMI toàn cầu đơn đặt hàng xuất khẩu mới cho thấy một số dấu hiệu chậm lại trong nhu cầu toàn cầu. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán xuất khẩu sẽ tiếp tục là động lực chính trong những tháng tới của năm 2024 với sản lượng sản xuất mạnh trong các mặt hàng công nghệ cao và ngành công nghiệp ô tô. Do đó, chúng tôi đã điều chỉnh dự phóng tổng khối lượng hàng hóa của SCS tăng 5,7%/7,9% cho 2024-25 so với dự phóng trước đó để phản ánh khối lượng tốt hơn mong đợi trong 9T24.
SCS có thể bị ảnh hưởng bởi việc dịch chuyển hàng hóa từ năm 2027
Chúng tôi ước tính SCS có thể mất 35% lượng hàng hóa tại TIA kể từ năm 2027, nhưng sẽ phục hồi dần khi tổng khối lượng hàng hóa ở miền Nam Việt Nam tăng lên. Tuy nhiên, chúng tôi dự phóng SCS có thể phục hồi đến 127% công suất hiện tại, tương đương với mức năm 2024, vào năm 2032.
Chúng tôi đặt kịch bản cơ sở rằng SCS sẽ không tham gia tại LTIA
Dựa trên thông tin hiện tại, có ít tiến triển về gói thầu số 7.8. Do đó, chúng tôi thận trọng không tính đến sự tham gia của SCS tại LTIA và bắt đầu phản ánh khả năng mất thị phần do kế hoạch dịch chuyển các chuyến bay quốc tế từ TIA sang LTIA. Do đó, bất kỳ khả năng tham gia nào của SCS tại LTIA sẽ được xem là rủi ro tăng giá so với giá mục tiêu của chúng tôi. Việc đạt được 20% gói thầu tại LTIA sẽ thay đổi khuyến nghị của chúng tôi thành Khả quan.
Giá hiện tại gần như phản ánh triển vọng hoạt động cốt lõi khi không có dự án mới
Mặc dù P/E hiện tại ở mức 12,8x cao hơn một chút so với mức trung bình của các DN cùng ngành (12,6x) và mức trung bình 3 năm của SCS (11,8x), chúng tôi tin rằng tăng trưởng EPS 2024 đạt 21,0%, phù hợp với mức P/E độ lệch chuẩn +1 (13,4x). Thêm vào đó, tỷ lệ EV/EBITDA của SCS phù hợp sv ngành, và ROE của SCS vượt trội hơn so với các đối thủ.