Giảm giả định đóng góp từ nhà ga hàng hóa số 1 Sân bay Quốc tế Long Thành (LTA-C1), cổ tức tiền mặt cao
• Chúng tôi hạ khuyến nghị từ KHẢ QUAN xuống PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) do chúng tôi điều chỉnh giảm 25% giá mục tiêu. Giá cổ phiếu của SCS đã giảm 10% trong 5 tháng qua.
• Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu chủ yếu do chúng tôi loại bỏ giả định về 20% cổ phần của SCS trong nhà ga hàng hóa số 1 Sân bay Quốc tế Long Thành (LTA-C1), dẫn đến mức giảm 14%/23%/32% đối với dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cho các năm 2027/28/29. Điều này ảnh hưởng nhiều hơn so với mức tăng 11%/8%/2% trong dự báo LNST sau lợi ích CĐTS các năm 2024/25/26.
• Chúng tôi nâng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS các năm 2024/25/26 do KQKD 9T 2024 khả quan hơn dự kiến, với mức tăng giá dịch vụ trung bình (ASP) vượt trội hơn so với mức tăng thông lượng chậm hơn dự kiến. Chúng tôi nâng dự báo ASP các năm 2024/25/26 thêm 6-8% mỗi năm, đồng thời điều chỉnh giảm 3%/5%/10% trong dự báo thông lượng hàng hóa cho các năm này.
• Chúng tôi dự báo thông lượng hàng hóa quốc tế (chiếm khoảng 90% tổng thông lượng) sẽ tăng trưởng 47%/9%/2% YoY trong các năm 2024/25/26 trước khi giảm 23%/6%/6% YoY trong các năm 2027/28/29 khi LTA đi vào hoạt động trong năm 2027.
• Theo chia sẻ mới nhất từ phía ban lãnh đạo, cổ tức bằng tiền mặt trên mỗi cổ phiếu (DPS) cho năm tài chính 2024 tối thiểu là 7.000 đồng, mà chúng tôi tin là do lợi nhuận năm 2024 cao. Chúng tôi nâng kỳ vọng DPS trong 12 tháng tới lên 7.000 đồng (tương ứng mức lợi suất cổ tức bằng tiền mặt cao đạt 8,6%).
• Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/E dự phóng năm 2025 là 9,3 lần, tương đương khoảng 3 độ lệch chuẩn dưới mức trung bình lịch sử 4 năm của SCS là 13,0 lần. Chúng tôi cho rằng mức định giá này là hợp lý do (1) triển vọng SCS tham gia đầu tư vào dự án LTA-C1 mới còn chưa chắc chắn, và (2) tiềm năng SCS trở thành công ty vận hành LTA-C1 cũng chưa rõ ràng.
• Yếu tố hỗ trợ: SCS thu được phí vận hành từ LTA-C1.
• Rủi ro: Thông lượng thương mại giảm, lượng hàng hóa chuyển dịch từ sân bay Tân Sơn Nhất
(SGN) sang LTA cao hơn dự kiến.
DOWNLOAD FILE