KHUYẾN NGHỊ: MUA – GMT 103.000 ĐỒNG/CP
TÓM TẮT CẬP NHẬT
Tình hình KQKD của PNJ trong Q3/2024 ghi nhận mức tăng trưởng chậm lại đáng kể khi doanh nghiệp bước vào mùa thấp điểm đối với sản phẩm trang sức. Lũy kế 9T/2024, doanh thu thuần và LNST của PNJ lần lượt đạt mức 29.242 tỷ (+25% YoY) và 1.382 tỷ (+3% YoY). Với kết quả này, PNJ đã lần lượt hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu và 66% mục tiêu LNST cho năm 2024.
KQKD trong Q4/2024 dự kiến sẽ có sự tăng trưởng tích cực hơn nhờ vào mùa cao điểm lễ cưới và nhu cầu mua sắm trang sức cuối năm. Tuy nhiên với việc KQKD trong Q3 không tốt như kỳ vọng nên DSC thực hiện hạ mức giá mục tiêu của PNJ trong 2024 về mức 103.000 VND, tương ứng với mức P/E hợp lý là 16,5 lần. Đây cũng là mức P/E trung bình 5 năm của PNJ.
CÂU CHUYỆN DOANH NGHIỆP
Tập trung mở rộng thị phần
Trong quý 3/2024, PNJ đã mở thêm 13 cửa hàng, một con số vượt trội so với chỉ 5 cửa hàng được khai trương trong 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh công ty tập trung mở rộng thị trường. PNJ đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển hệ thống cửa hàng và tăng cường sự hiện diện thương hiệu tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ, nơi sức mua duy trì ổn định nhất trong cả ba miền, đặc biệt với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. DSC dự đoán rằng việc mở rộng hệ thống và ra mắt các bộ sưu tập mới sẽ góp phần thúc đẩy doanh thu bán lẻ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh mùa cao điểm mua sắm tới gần, đồng thời giúp PNJ chiếm lĩnh thêm thị phần từ các cửa hàng trang sức nhỏ lẻ nhờ xu hướng khách hàng ngày càng ưa chuộng trang sức có thương hiệu.
Mảng kinh doanh vàng miếng hạ nhiệt
Doanh thu mảng vàng 24K của PNJ trong Q3/2024 có sự sụt giảm đáng kể, phù hợp với dự báo của chúng tôi khi NHNN đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường vàng. Cụ thể, doanh thu từ mảng vàng 24K trong quý chỉ còn ở mức 1.120 tỷ, giảm lần lượt 72% QoQ và 46% YoY. DSC cho rằng việc giá vàng tăng trở lại trong thời gian gần đây sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến KQKD của PNJ do (1) PNJ có thể điều chỉnh giá bán theo sự thay đổi của giá nguyên liệu đầu vào và (2) PNJ tập trung vào tăng thị phần mảng bán lẻ nhằm củng cố HĐKD của hãng.
TRIỂN VỌNG 2025
Tích cực: Mảng bán lẻ và bán sỉ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Mùa cao điểm mua sắm vào Q4 kỳ vọng giúp thúc đẩy KQKD
Rủi ro: Doanh thu mảng vàng 24K sụt giảm sẽ gây ra rủi ro đến việc thu hút khách hàng do đây là “cầu nối” giữa doanh nghiệp và khách hàng mới.