KHUYẾN NGHỊ : MUA – GMT 70,200 VNĐ
MWG là cổ phiếu đầu ngành bán lẻ và là một khoản đầu tư xứng đáng nhờ: (i) KQKD năm 2024 cải thiện rõ rệt, kỳ vọng duy trì tăng trưởng trong năm 2025 nhờ triển vọng kinh tế tích cực; (ii) Bách hóa Xanh hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc, kỳ vọng đóng góp lợi nhuận cả năm cho Tập đoàn từ năm 2025; (iii) KQKD của các chuỗi bán lẻ khác chuyển biến tích cực, kỳ vọng tăng tốc rõ rệt từ giai đoạn FY26-27 (AvaKids, An Khang, EraBlue). Dựa trên phương pháp FCFF và PS, chúng tôi cập nhật giá mục tiêu hiện tại ở mức 70,400 đồng, khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu MWG.
Cập nhật KQKD FY2024: Doanh thu và LNST lần lượt đạt 134,341 tỷ đồng (+13.6% y/y) và 3,733 tỷ đồng (tăng gấp 22.2 lần y/y), hoàn thành 107% và 155% mục tiêu năm 2024.ICT-CE: Năm 2024, doanh thu bán lẻ ICT tăng 7% y/y, đóng góp 67% tổng doanh thu. Sau giai đoạn tái cấu trúc “giảm lượng, tăng chất”, tốc độ đóng cửa chuỗi TGDĐ, ĐMX dần hạ nhiệt. Các chuỗi ICT-CE bắt đầu tập trungmởrộng danh mục bán hàng, hợp tác với nhiều đối tác tài chính lớn (Home Credit, VPBank).
BHX: Năm 2024, doanh thu tăng +30% y/y, chiếm 30.6% doanh thu hợp nhất. Doanh thu bình quân đạt 1.9-2.1 tỷ đồng/tháng/cửa hàng (+26% y/y). Việc BHX ghi nhận lãi cả năm 2024 tạo động lực tăng trưởng cho MWG ở các năm sắp tới.
Triển vọng năm 2025: Chúng tôi dự phóng doanh thu và LNST của MWG năm 2025 lần lượt đạt 150,628 tỷ đồng (+12.1% y/y) và 5,010 tỷ đồng (+34.2% y/y) – cao hơn 3% so LNST kế hoạch của công ty. Năm 2025, MWG dự kiến trả cố tức tiền mặt và mua lại cổ phiếu quỹ trong năm 2025 nhằm củng cố quyền lợi của nhà đầu tư.
ICT-CE không mở rộng trong năm 2025 và tiếp tục tối ưu các cửa hàng hiện hữu; đặt mục tiêu doanh thu tăng tối thiểu 4.5% y/y. Chuỗi EraBlue dự kiến mở mới 60 cửa hàng năm 2025, kỳ vọng doanh thu +50% y/y, duy trì là nhà bán lẻ điện máy số 1 Indonesia và sẽ đóng góp lợi nhuận cả năm cho MWG.
BHX: Sau gần 2 năm tập trung tái cấu trúc và cải thiện khả năng sinh lời, BHX sẽ mở mới 200-400 cửa hàng trong năm 2025, chủ yếu ở các tỉnh miền Trung. BHX đặt mục tiêu doanh thu tăng tối thiểu 17% y/y; LNST dự kiến đạt 500 tỷ đồng.
Chuỗi An Khang: Kỳ vọng hòa vốn vào Q2.2025 và cân nhắc việc mở rộng.
Chuỗi AvaKids: Kỳ vọng doanh thu tăng trên 10% y/y và đóng góp lợi nhuận cả năm cho Tập đoàn.
Rủi ro: (1) Rủi ro cạnh tranh; (2) Rủi ro lực cầu tiêu dùng yếu; (3) Rủi ro đa dạng hóa các mảng kinh doanh; (4) Rủi ro giảm giá hàng tồn kho