Khuyến nghị: MUA | Giá mục tiêu: 15.200 đồng/cp | Upside: +23%
1. KQKD Q1/2025 tăng trưởng vượt kỳ vọng
-
Doanh thu: 735 tỷ đồng (+7% YoY), LNST-CĐTS: 146 tỷ đồng (+52% YoY).
-
Đóng góp chính từ mảng BOT: 526 tỷ đồng (+10%) nhờ lưu lượng xe tăng 16% YoY.
-
Biên lợi nhuận gộp đạt 52%, tăng +4 điểm % YoY, nhờ hiệu quả vận hành các dự án trọng điểm như Đèo Cả – Cù Mông – Hải Vân.
-
Lợi nhuận từ công ty liên kết tăng 120%, chủ yếu nhờ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
2. Triển vọng 2025: LNST tăng +37% nhờ cả BOT và xây lắp
-
Doanh thu 2025 dự báo đạt 3.552 tỷ đồng (+7%), LNST-CĐTS đạt 583 tỷ đồng (+37% YoY).
-
Mảng BOT tăng trưởng +13%, chiếm 61% doanh thu, nhờ lưu lượng xe tăng mạnh tại các dự án trọng điểm.
-
Xây lắp tăng +20%, hỗ trợ bởi backlog lớn (5.530 tỷ đồng) với loạt dự án mới như:
-
Đồng Đăng – Trà Lĩnh
-
Tân Phú – Bảo Lộc
-
TP.HCM – Chơn Thành
-
3. Định giá hấp dẫn – sẵn sàng tái định giá
-
P/E forward 2025 ~10x, P/B forward chỉ 0,4x – thấp hơn trung bình ngành hạ tầng.
-
BSC định giá HHV theo RNAV ở mức 15.200 đồng/cp, tăng +7% so với báo cáo trước, nhờ tăng lợi nhuận dự báo.
-
Triển vọng tái định giá khi dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn hết lỗ và Nhà nước hỗ trợ các dự án BOT khó khăn.
4. Rủi ro cần theo dõi
-
Biên lợi nhuận xây lắp thấp (~4%) do đặc thù dự án công và thiếu chủ động nguồn vật liệu.
-
Kế hoạch phát hành riêng lẻ & công chúng ~900 tỷ đồng năm 2025 có thể gây pha loãng cổ phiếu.
-
Tiến độ triển khai các dự án PPP & BOT phụ thuộc chính sách và giải ngân vốn công.
5. Động lực tăng trưởng trung – dài hạn
-
HHV hướng đến mở rộng lĩnh vực: cảng biển, đường sắt tốc độ cao, và tăng tỷ trọng đấu thầu PPP có biên lợi nhuận cao hơn.
-
Kỳ vọng tham gia cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Tân Phú – Bảo Lộc và TP.HCM – Mỹ Thuận.
-
Biên lợi nhuận kỳ vọng cải thiện nhờ chiến lược chủ động vật liệu, tối ưu chi phí, và đấu thầu giá tốt.