KHUYẾN NGHỊ: MUA – GMT 44,500 VNĐ
• Giá mục tiêu thấp hơn chủ yếu do mức giảm 6% trong dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2025-2028 của chúng tôi. Mức giảm này chủ yếu đến từ việc chúng tôi điều chỉnh tăng 20% dự báo tổng chi phí bán hàng, một phần được bù đắp bởi lợi nhuận gộp tăng 8% trong cùng kỳ. Tác động tiêu cực của việc chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS một phần được bù đắp bởi việc chúng tôi cập nhật mô hình định giá đến cuối năm 2025.
• Như đã đề cập trong báo cáo cập nhật trước đó, chúng tôi duy trì quan điểm cho rằng việc DGW tham gia vào các danh mục ngoài ICT (cụ thể là thiết bị văn phòng, hàng tiêu dùng và thiết bị gia dụng thông minh) trong giai đoạn 2022-2024 sẽ mang lại tăng trưởng lợi nhuận 2 chữ số trong trung và dài hạn. Tuy nhiên, trong 9T 2024, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp (SG&A) cao hơn dự kiến của chúng tôi (tỷ lệ chi phí SG&A/doanh thu là 6,8%). Chúng tôi dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2025 khi DGW tiếp tục quảng bá các sản phẩm/thương hiệu mới của công ty và thu hút khách hàng, đặc biệt là sau khi DGW gần đây đã mở rộng sang kênh HORECA (khách sạn/nhà hàng/quán cà phê) cho AB InBev. Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm 14%/9% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS các năm 2025/2026 của chúng tôi, chủ yếu do chúng tôi tăng 17% dự báo chi phí SG&A cho các năm tương ứng.
• Do năng lực phân phối đã được chứng minh của DGW và sự hiện diện ngày càng tăng của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, chúng tôi dự báo doanh thu ngoài ICT của DGW sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2024-2029 là 15%, đóng góp 35% vào doanh thu và 66% vào lợi nhuận gộp vào năm 2029.
• Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng hạn chế ở mức định giá hiện tại của DGW, với hệ số P/E dự phóng năm 2025 là 17 lần.
• Yếu tố hỗ trợ/Rủi ro: Hoạt động M&A với giá trị gia tăng giúp mở rộng danh mục đầu tư của DGW/Mất hợp đồng với các thương hiệu lớn