Khuyến nghị: KHẢ QUAN với tiềm năng tăng giá 32%, Giá mục tiêu: 56.300 đồng/cp (tăng 8% so với báo cáo cũ) P/E dự phóng 2025 khoảng 15x, thấp hơn trung bình 3 năm (18x). Định giá dựa trên kết hợp phương pháp DCF và P/E mục tiêu 20x.
Kết quả kinh doanh quý 2/2025 và 6T2025
-
Doanh thu Q2 đạt 5.731 tỷ đồng, tăng 14% svck, dẫn dắt bởi các ngành hàng tăng trưởng mạnh như:
-
Thiết bị văn phòng: +56% svck
-
Thiết bị gia dụng: +74% svck
-
Hàng tiêu dùng (FMCG): +40% svck
-
-
Trong khi đó, mảng điện thoại tiếp tục giảm 13% svck do cầu yếu.
-
Lợi nhuận ròng Q2 đạt 116 tỷ đồng, tăng 30% svck. Lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 222 tỷ đồng, hoàn thành 38% kế hoạch năm.
Động lực tăng trưởng trung – dài hạn
-
Chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm: Hợp tác thêm với nhiều thương hiệu lớn như Philips, Cuckoo, Funiki, ABInbev… giúp mở rộng kênh phân phối và tệp khách hàng.
-
Mô hình MES tích hợp toàn diện từ nghiên cứu, phân phối, truyền thông đến chăm sóc hậu mãi giúp DGW gia tăng lợi thế cạnh tranh.
-
Xu hướng AI thúc đẩy nhu cầu laptop và tablet: Doanh thu nhóm này ước tăng trưởng kép 16% giai đoạn 2025–2026.
-
Thiết bị văn phòng kỳ vọng tăng trưởng kép 32% nhờ nhu cầu server và data center tăng mạnh.
-
Mảng gia dụng & FMCG tăng trưởng mạnh, đặc biệt nhờ kiểm soát hàng giả và siết thuế khoán – loại bỏ bớt đối thủ phi chính thống.
Dự phóng 2025–2026
-
Doanh thu thuần 2025/2026: 25.580 / 30.431 tỷ đồng
-
Lợi nhuận ròng 2025/2026: 548 / 691 tỷ đồng
-
Tăng trưởng lợi nhuận ròng kép 25%, dù điều chỉnh giảm nhẹ so với dự báo cũ do cầu ICT hồi phục chậm.
Định giá và khuyến nghị
-
Giá mục tiêu: 56.300 đồng/cp (tăng 8% so với báo cáo cũ)
-
Khuyến nghị: KHẢ QUAN với tiềm năng tăng giá 32%, P/E dự phóng 2025 khoảng 15x, thấp hơn trung bình 3 năm (18x).
-
Định giá dựa trên kết hợp phương pháp DCF và P/E mục tiêu 20x.
Rủi ro
-
Cầu tiêu thụ ICT yếu hơn kỳ vọng, khiến chi phí bán hàng/doanh thu duy trì ở mức cao.