Khuyến nghị: NEUTRAL, upside kỳ vọng +4,7% so với giá 47.300 đồng (11/8/2025). Giá mục tiêu giữa 2026F: 49.500 đồng/cp.
1. Kết quả kinh doanh 6T2025
-
Doanh thu thuần đạt 11.251 tỷ đồng (+12,6% YoY).
-
LNST-CĐTS đạt 222 tỷ đồng (+22% YoY).
-
Biên lợi nhuận gộp 8,5% (giảm 0,6 điểm % YoY).
-
Các mảng tăng trưởng mạnh:
-
Laptop & MTB: +19,1% nhờ nhu cầu nâng cấp AI, Windows 11.
-
Thiết bị văn phòng: +41,4%, dẫn đầu bởi Server (+60%) và IoTs (+72,5%).
-
Gia dụng: +82,6% nhờ thương hiệu mới (Philips, Funiki, Cuckoo).
-
Hàng tiêu dùng: +29,1%.
-
-
Điện thoại di động: giảm -10,1% do nhu cầu suy yếu.
2. Triển vọng 2025-2026
-
2025F: Doanh thu 24.607 tỷ (+11,5%), LNST-CĐTS 522 tỷ (+17,7%), biên gộp 9%.
-
2026F: Doanh thu 27.545 tỷ (+11,9%), LNST-CĐTS 576 tỷ (+10,2%).
-
Kỳ vọng:
-
ĐTDĐ phục hồi +7,5% trong 2026.
-
Thiết bị văn phòng tiếp tục tăng trưởng >20% nhờ FDI & chuyển đổi số.
-
Gia dụng và hàng tiêu dùng duy trì đà tăng nhờ mở rộng thương hiệu.
-
3. Điểm nhấn đầu tư
-
Server: Thị phần 2024 là 22%, dự kiến đạt 30% trong 2025F và 39% vào 2030F.
-
Gia dụng: Thị trường >48.500 tỷ đồng (2024), CAGR 5% tới 2029F; DGW có cơ hội lớn ở nhóm sản phẩm máy lọc không khí, nồi chiên, robot hút bụi…
-
Chiến lược 5 năm: mỗi năm bổ sung 3 nhãn hàng, mở 2 mảng mới, thực hiện 5 thương vụ M&A.
4. Định giá & khuyến nghị
-
Phương pháp: DCF.
-
Giá mục tiêu giữa 2026F: 49.500 đồng/cp.
-
Khuyến nghị: NEUTRAL, upside kỳ vọng +4,7% so với giá 47.300 đồng (11/8/2025).