- Duy trì khuyến nghị Trung lập với tiềm năng tăng giá 11%. Chúng tôi hạ giá mục tiêu xuống 7,1% khi giá cổ phiếu đã giảm 11,1% so với thời điểm ra báo cáo trước đó.
- Giá mục tiêu giảm do điều chỉnh dự phóng EPS 2024-25 và giả định WACC.
- DGW đang giao dịch ở mức P/E 23,1x – phù hợp với dự phóng của chúng tôi về mức tăng trưởng lợi nhuận 2025-26 là 23,8%/năm khi nhu cầu tiêu dùng hồi phục.
Điểm nhấn tài chính
- Doanh thu Q3/24 tăng 15% svck đạt 6.226 tỷ đồng, cao hơn 24,3% so với quý trước.
- Hai mảng chính, laptop & máy tính bảng và điện thoại di động, có DT tăng 1,3%/25,7% svck. Các mảng khác như thiết bị văn phòng, thiết bị gia dụng và hàng tiêu dùng tăng trưởng lần lượt 26,9%/35,0%/15,2% svck.
- Biên LN gộp cải thiện 2,6đ % svck trong Q3/24 nhờ thay đổi cơ cấu sản phẩm, trong đó các sản phẩm có biên LN gộp cao như thiết bị văn phòng và thiết bị gia dụng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong doanh thu của DGW.
Luận điểm đầu tư
Chu kỳ thay mới sản phẩm mới thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mảng ICT
Chúng tôi cho rằng chu kỳ thay thế các sanr phẩm ICT sẽ diễn ra trong Q4/24-6T25 (ba năm từ khi nhu cầu về các sản phẩm ICT tăng đáng kể sau Covid-19). Trong khi nhu cầu thay mới điện thoại di dộng được thúc đẩy nhờ các sản phẩm mới ra mắt như iPhone 16, chúng tôi cho rằng nhu cầu thay mới máy tính xách tay sẽ được thúc đẩy khi các sản phẩm tích hợp AI trở nên phổ biến và Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 10 vào T10/2025. Do đó, chúng tôi kỳ vọng doanh thu từ mảng ICT tăng 13,3%/11,1% svck trong 2024-25.
Mở rộng danh mục sản phẩm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu các mảng khác
Trong 2024, DGW ra mắt sản phẩm mới trong từng mảng như 1) thêm thiết bị bảo hộ vào mảng thiết bị văn phòng của công ty thông qua việc M&A với Achison; 2) Thiết bị gia dụng: Westling House, và máy điều hòa không khí, tủ lạnh Xiaomi; 3) hàng tiêu dùng: nước giải khát Lotte Chilsung, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình Mitsuei, và bánh gạo Younger Farm. Chúng tôi cho rằng những sản phẩm mới này là động lực thúc đẩy tăng trưởng DT các mảng khác của DGW với mức tăng 30,6%/14,2% svck trong 2024-25.
Thay đổi cơ cấu danh mục sản phẩm giúp cải thiện biên LN gộp
Trong 9T24, biên LN gộp tăng 1,5đ% svck nhờ đóng góp lớn hơn từ mảng thiết bị văn phòng vào tổng DT. Theo ước tính, sản phẩm thiết bị văn phòng và gia dụng có biên LN gộp cao hơn các sản phẩm ICT. Chúng tôi kỳ vọng đóng góp từ mảng thiết bị văn phòng và gia dụng vào DT tăng từ 16%/3,9% trong 2023 lên 19,5%/4,3% trong 2025, kéo theo biên LN gộp tăng 0,3đ %/0,1đ % svck trong 2024-25.
Lợi nhuận sụt giảm đẩy chỉ số P/E vào vùng định giá cao
Dù được dự phóng tăng 22,6% svck trong 2024, lợi nhuận ròng của DGW vẫn ở mức thấp hơn 34,7% so với giai đoạn 2021-22 ở mức 658 tỷ đồng/684 tỷ đồng. Do đó, mức P/E 23.1x vẫn cao hơn so với mức trung bình trong 2021-22 (16,9x/12,5x).