BSC khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu CSM với giá mục tiêu 2025F là 16,100 VND/cp, tương ứng với upside 23% so với giá đóng cửa ngày 04/12/2024, chưa bao gồm 2% tỷ suất cổ tức. Giá mục tiêu được xác định bằng phương pháp P/E với P/E mục tiêu 2025F = 12.x lần, P/E fw 2025F = 10.1x và EPS fw 2025F = 1,267 VND/cp. Giá cổ phiếu CSM đã tăng +26% so với đáy tháng 11/2024 và chúng tôi cho rằng diễn biến tích cực của CSM đã phản ánh một phần kỳ vọng kết quả kinh doanh phục hồi.
II. QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ:
(1) Kỳ vọng lợi nhuận 2025F của CSM tăng trưởng mạnh đạt mức +89% YoY nhờ:
(1.1) Ước tính nhà máy Radial giảm -47 tỷ VND khấu hao năm 2025F thúc đẩy hiệu quả hoạt động mảng Radial;
(1.2) Kỳ vọng dự án nâng +25% công suất lốp PCR lên 1.5 triệu lốp hoàn thiện và sản lượng tiêu thụ lốp PCR năm 2025F tăng +13% YoY;
(2) Định giá đang dần phản ánh kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận CAGR = 44% giai đoạn 2025 – 2026F: P/E fw 2025F chiết khấu -33% so với trung vị ngành săm lốp (chiết khấu hơn -30% so với trung vị ngành);
III. CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH:
▪ Doanh thu thuần quý 3/2024 đạt 1,107 tỷ VND, giảm -12% YoY và giảm -18% QoQ ;
▪ Lợi nhuận gộp đạt 141 tỷ VND, giảm -29% YoY và giảm -16% QoQ, chủ yếu do giá nguyên liệu đầu vào tăng, giá cao su quý 3 ước tính tăng +70% YoY và +9% QoQ;
▪ Luỹ kế 9T/2024: Doanh thu thuần và LNST-CĐTS CSM lần lượt đạt 3,520 tỷ VND (-11% YoY) và 64 tỷ VND (+65% YoY);
IV. DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH:
BSC dự phóng kết quả kinh doanh 2024F – 2025F của CSM lần lượt đạt:
▪ Năm 2024: Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế CSM dự phóng đạt lần lượt đạt: 4,684 tỷ VND (-11% YoY) và 85 tỷ VND (+41% YoY), tương ứng P/E fw 2024F = 17.8x và EV/EBITDA 2024F = 8.8x.
▪ Năm 2025: Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế CSM dự phóng đạt lần lượt đạt: 4,784 tỷ VND (+2% YoY) và 148 tỷ VND (+73% YoY), tương ứng P/E fw 2025F = 10.3x và EV/EBITDA 2025F = 7.8x.
V. RỦI RO:
▪ Rủi ro: (i) nhu cầu thị trường nội địa suy giảm và thị trường xuất khẩu kém hơn dự báo do các chính sách về thuế đồng thời (ii) giá bán bình quân thấp hơn dự báo;
▪ Rủi ro nguyên liệu đầu vào (cao su) và giá cước vận tải tăng mạnh hơn dự báo;
Add A Comment