Khuyến nghị: MUA Giá mục tiêu: 18.814 VNĐ/cp (Upside +15%)
Giá hiện tại (31/07/2025): 16.350 VNĐ
Vốn hóa: 8.963 tỷ đồng | P/E: 104,47 | P/B: 0,82
🔍 1. Điểm nhấn đầu tư
🔸 Tăng trưởng mạnh nhờ BOT chủ lực:
-
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Xa Lộ Hà Nội chiếm 70% doanh thu BOT, kỳ vọng tăng trưởng lưu lượng >10%/năm trong 3–5 năm tới.
-
BOT Cổ Chiên, QL60, Ninh Thuận 2, ĐT741 tiếp tục duy trì dòng tiền ổn định ~800–1.000 tỷ đồng/năm, đảm bảo nghĩa vụ tài chính.
🔸 Động lực mới từ các dự án BOT:
-
Dự án mở rộng cao tốc HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận (39.800 tỷ đồng) đã được phê duyệt, khởi công từ 2026.
-
Nhiều dự án đang được nghiên cứu: QL51, QL22, Nguyễn Hữu Thọ…
🔸 Bất động sản chuyển biến tích cực:
-
Các lô đất BT tại Thủ Thiêm đang được tháo gỡ pháp lý, kỳ vọng lợi nhuận tốt nhờ định giá thấp từ năm 2015.
-
Dự án NBB Garden III (Q.8) có thể triển khai từ 2026, hưởng lợi từ cung cầu lệch pha tại nội đô.
📊 Kết quả kinh doanh & Dự báo
Năm | Doanh thu (tỷ VNĐ) | LNST (tỷ VNĐ) | Tăng trưởng LNST |
---|---|---|---|
2023 | 3.177 | 381 | -55,7% |
2024 | 3.183 | 618 | +62,1% |
2025F | 3.609 | 555 | -10,2% |
2026F | 4.071 | 667 | +20,1% |
2027F | 4.574 | 769 | +15,2% |
👉 6T2025: Doanh thu đạt 751 tỷ (+7% YoY), LNST đạt 110 tỷ (-3% YoY). Doanh thu tài chính giảm mạnh do không còn ghi nhận lãi đánh giá lại.
⚠️ Rủi ro cần lưu ý
-
Áp lực tăng nợ vay tài chính để triển khai các dự án lớn.
-
BOT mới không còn được đảm bảo mức IRR – rủi ro PATC nếu vận hành không hiệu quả.
-
Lưu lượng tại BOT QL60, Ninh Thuận 2 có thể giảm do cạnh tranh từ tuyến mới.
-
Chậm tiến độ công trình BT tại Thủ Thiêm sẽ ảnh hưởng quyền nhận đất đối ứng.
📌 Định giá & Quan điểm đầu tư
VCBS sử dụng kết hợp phương pháp RNAV và P/B, định giá hợp lý cổ phiếu CII là 18.814 VNĐ/cp, tương đương upside 15% so với thị giá hiện tại.
👉 CII là lựa chọn hấp dẫn trong nhóm hạ tầng nhờ:
-
Dòng tiền BOT ổn định.
-
Danh mục dự án mở rộng tích cực.
-
Kỳ vọng hồi phục từ mảng bất động sản.