Đầu tư theo Yếu tố Giá trị (Cập nhật T12/2024)
Chiến lược Giá trị chủ yếu phù hợp với các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro tương đối cao. Trong đó, các nhà đầu tư phù hợp có thể chia thành hai nhóm chính (tương ứng với hai cách đánh giá khác nhau):
(1) Nhà đầu tư dài hạn (quan tâm tới Chiến lược Yếu tố Giá trị hoặc mong muốn bổ sung yếu tố Giá trị vào danh mục của mình nhằm đa dạng hóa): Hiệu quả dài hạn của Chiến lược được đánh giá so với tiêu chuẩn là chỉ số Yếu tố Giá trị (gồm 10% cổ phiếu có yếu tố Giá trị cao nhất hàng tháng), qua đó phản ánh lợi nhuận từ việc lựa chọn cổ phiếu hiệu quả trong từng kỳ tái cơ cấu.
(2) Nhà đầu tư ngắn hạn: Mỗi báo cáo sẽ kèm theo khuyến nghị ngắn hạn (MUA/THEO DÕI/BÁN) dựa trên đặc tính của Chiến lược trong quá khứ và đánh giá thị trường hiện tại. Tương ứng, các khuyến nghị này được đánh giá với tiêu chuẩn là lợi nhuận kỳ vọng được đặt ra và lợi nhuận trung bình toàn thị trường (VN-Index), tương ứng phản ánh lợi nhuận từ lựa chọn cổ phiếu và lợi nhuận từ lựa chọn Chiến lược (mang tính thời điểm cao). Lưu ý các khuyến nghị chỉ dành riêng cho cho các nhà đầu tư ngắn hạn, không ảnh hưởng tới ý nghĩa dài hạn của Chiến lược.
Như vậy, trong mỗi báo cáo, chúng tôi sẽ đưa ra (1) danh mục đầu tư cho kỳ kế tiếp để phục vụ các nhà đầu tư dài hạn và (2) khuyến nghị tại thời điểm báo cáo để phục vụ các nhà đầu tư ngắn hạn.